Quy định về khiếu nại vụ việc cạnh tranh theo Luật Cạnh tranh 2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2018

Xin chào Ban tư vấn. Chúc Ban tư vấn sức khỏe và có một ngày làm việc hiệu quả. Ban Tư vấn vui lòng cho tôi biết có phải Quốc hội vừa thông qua Luật mới quy định về lĩnh vực cạnh tranh hay không? Nếu có thì theo quy định mới này thì việc khiếu nại vụ việc cạnh tranh được quy định như thế nào?

    • Ngày 12/6/2018, Quốc hội đã thông qua Luật Cạnh tranh 2018 quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, tập trung kinh tế gây tác động hoặc có khả năng gây tác động hạn chế cạnh tranh đến thị trường Việt Nam; hành vi cạnh tranh không lành mạnh; tố tụng cạnh tranh; xử lý vi phạm pháp luật về cạnh tranh; quản lý nhà nước về cạnh tranh.

      Theo quy định tại Điều 76 Luật cạnh tranh 2018 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2019) thì tổ chức, cá nhân cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm hại do hành vi vi phạm quy định của pháp luật về cạnh tranh có quyền thực hiện khiếu nại vụ việc cạnh tranh đến Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

      Thời hiệu khiếu nại là 03 năm kể từ ngày hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về cạnh tranh được thực hiện.

      Hồ sơ khiếu nại bao gồm:

      - Đơn khiếu nại theo mẫu do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ban hành;

      - Chứng cứ để chứng minh các nội dung khiếu nại có căn cứ và hợp pháp;

      - Các thông tin, chứng cứ liên quan khác mà bên khiếu nại cho rằng cần thiết để giải quyết vụ việc.

      Bên khiếu nại phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin, chứng cứ đã cung cấp cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn