Quy định về tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng quy định về tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ như thế nào?

    • Theo điều 22 của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ được quy định như sau:
      1. Tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ quy định tại Khoản 4 Điều 9 của Luật này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sử dụng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong trường hợp doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ trong hoạt động đưa người lao động đang làm việc ở nước ngoài.
      2. Trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều 26 của Luật này, tiền ký quỹ của doanh nghiệp dịch vụ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sử dụng để thanh toán các nghĩa vụ phát sinh đối với người lao động đến thời điểm chuyển giao; nếu tiền ký quỹ còn thừa thì doanh nghiệp được sử dụng để thanh toán các khoản nợ khác theo quy định của pháp luật để phá sản.
      3. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cụ thể việc quản lý và sử dụng tiền ký quỹ của doanh nghiệp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn