Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2016

Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện nay, tôi thấy hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử cho người nước ngoài rất phổ biến và tình trạng rất khó kiểm soát, tôi thấy có nhiều nơi vi phạm quy định của pháp luật mà không bị xử lý, nên tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Dũng (dung_nguyen***@gmail.com)

    • Quy định chung về xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài được quy định tại Điều 35 Nghị định 86/2013/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

      2. Các hành vi vi phạm hành chính về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng chưa cấu thành tội phạm và theo quy định tại Chương này thì bị xử phạt vi phạm hành chính.

      3. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng có các hành vi vi phạm hành chính trong những lĩnh vực khác theo quy định tại các văn bản pháp luật khác sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo các quy định của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quy định chung xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 86/2013/NĐ-CP

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn