Quỹ tiền thưởng và phân phối tiền thưởng tại công ty nhà nước

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 16/03/2019

Chào ban biên tập, tôi đang tìm hiểu các quy định về tiền lương, tiền thưởng tại các công ty nhà nước. Anh chị cho tôi hỏi Quỹ tiền thưởng và phân phối tiền thưởng tại công ty nhà nước được quy định như thế nào? xin giải đáp giúp tôi.

Gia Hân - Hà Nội

    • Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH Quỹ tiền thưởng và phân phối tiền thưởng tại công ty nhà nước như sau:

      - Quỹ tiền thưởng hàng năm từ quỹ khen thưởng, phúc lợi của công ty theo quy định của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

      - Công ty xây dựng quy chế thưởng theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, gắn với năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, khuyến khích người có tài năng, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, năng suất lao động cao, đóng góp nhiều cho công ty. Khi xây dựng quy chế thưởng phải có sự tham gia của Ban Chấp hành công đoàn công ty và người lao động.

      - Căn cứ vào quỹ tiền thưởng và quy chế thưởng, công ty thực hiện thưởng cho người lao động.

      Trên đây là quy định về quỹ tiền thưởng và phân phối tiền thưởng tại công ty nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn