Quyền của MobiFone đối với doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Tôi tên là Dương Văn Thái. Gần đây, tôi có theo dõi thông tin về những tập đoàn có vốn sở hữu nhà nước, đặc biệt là tập đoàn MobiFone. Tôi được biết là tập đoàn này cũng có đầu tư vào nhiều doanh nghiệp khác nhưng tôi không hiểu rõ là quyền của MobiFone đối với doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (0908***)  

    • Theo quy định tại Điều 14 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Viễn thông MobiFone do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1524/QĐ-BTTTT năm 2015 thì:

      - MobiFone định hướng, phối hợp các doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết thông qua vốn, nghiệp vụ, dịch vụ, tiêu chuẩn, công nghệ, thị trường và thương hiệu theo Điều lệ này và Điều lệ của doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết hoặc thỏa thuận giữa MobiFone với doanh nghiệp đó.

      - Định hướng chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết phù hợp với chiến lược kinh doanh của MobiFone, điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết.

      - Giao hoặc đặt hàng lại cho doanh nghiệp thành viên thực hiện một phần hoặc toàn bộ nhiệm vụ công ích mà Nhà nước giao hoặc đặt hàng cho MobiFone trên cơ sở đảm bảo việc thực hiện theo kế hoạch, nhiệm vụ công ích được giao.

      - MobiFone có quyền tham gia đấu thầu thực hiện các dự án thuộc ngành, nghề kinh doanh của công ty con của MobiFone và các công ty con khác trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con theo quy định của pháp luật.

      - Yêu cầu công ty con dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh, truyền thông có ảnh hưởng tiêu cực tới quyền lợi, uy tín, hình ảnh của MobiFone.

      Trên đây là nội dung quy định về quyền của MobiFone đối với doanh nghiệp thành viên, công ty liên kết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1524/QĐ-BTTTT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn