Quyền của VNPT đối với vốn và tài sản được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/01/2017

Quyền của VNPT đối với vốn và tài sản được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang làm việc tại bưu điện huyện. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Quyền của VNPT đối với vốn và tài sản được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Hoàng Bảo (bao****@gmail.com)

    • Quyền của VNPT đối với vốn và tài sản được quy định tại Điều 11 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 25/2016/NĐ-CP về như sau:

      1. Chiếm hữu, sử dụng vốn và tài sản của VNPT để kinh doanh, đầu tư, thực hiện các lợi ích hợp pháptừ vốn và tài sản của VNPT phù hợp với quy định của pháp luật.

      2. Định đoạt vốn, tài sản của VNPT theo quy định của pháp luật.

      3. Quản lý và sử dụng các tài sản, nguồn lực được Nhà nước giao hoặc cho thuê là đất đai, tài nguyên theo quy định của pháp luật.

      4. Được sử dụng vốn, tài sản thuộc quyền quản lý của VNPT để đầu tư ra ngoài theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.

      5. Được điều chuyển tài sản cố định đã hết khấu hao giữa các đơn vị do VNPT sở hữu 100% vốn điều lệ ở trong nước và nước ngoài để phục vụ yêu cầu sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật. Quyết định điều chuyển tài sản của công ty con do VNPT sở hữu 100% vốn điều lệ theo nguyên tắc thanh toán và theo quy định của pháp luật. Các nội dung về điều chuyển tài sản này được quy định cụ thể tại Quy chế tài chính của VNPT.

      Trên đây là quy định về Quyền của VNPT đối với vốn và tài sản. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 25/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Điều lệ tổ chức và hoạt động của tập đoàn bưu chính viễn thông việt nam ban hành kèm theo Nghị định 25/2016/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn