Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp sản xuất thuốc lá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2016

Doanh nghiệp sản xuất thuốc lá có những quyền và nghĩa vụ gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hoàng Liên, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Hiện tại, tôi đang góp vốn thành lập một công ty sản xuất thuốc lá thành phẩm ở Khánh Hòa. Theo tôi biết, sản xuất thuốc là là một lĩnh vực rất đặc thù nên doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này vì vậy cũng có những quyền lợi và nghĩa vụ rất riêng. Cho tôi hỏi, pháp luật quy định thế nào về vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá đã được quy định tại Điều 23 Nghị định 67/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      Ngoài các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thuốc lá còn có các quyền và nghĩa vụ sau:

      1. Được tổ chức hệ thống phân phối, bán buôn sản phẩm thuốc lá do doanh nghiệp sản xuất và được bán lẻ sản phẩm thuốc lá trực tiếp tại hệ thống cửa hàng trực thuộc của doanh nghiệp theo đúng quy định mà không phải đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá.

      2. Được phân phối sản phẩm thuốc lá do doanh nghiệp sản xuất ra (trực tiếp hoặc thông qua chi nhánh hoặc công ty trực thuộc) để bán cho các doanh nghiệp có Giấy phép phân phối, bán buôn sản phẩm thuốc lá.

      3. Phải công bố tiêu chuẩn cơ sở về sản phẩm và bảo đảm sản phẩm thuốc lá của doanh nghiệp phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thuốc lá.

      Trên đây là quy định về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp sản xuất thuốc lá. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 67/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn