Rào cản gia nhập thị trường liên quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/10/2017

Rào cản gia nhập thị trường liên quan được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hồ Trọng Lương. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, rào cản gia nhập thị trường liên quan được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Hồ Trọng Lương (luong*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì rào cản gia nhập thị trường liên quan được quy định như sau:

      Rào cản gia nhập thị trường bao gồm:

      - Sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý theo quy định của pháp luật về sở hữu công nghiệp.

      - Các rào cản về tài chính bao gồm chi phí đầu tư vào sản xuất, phân phối, xúc tiến thương mại hoặc khả năng tiếp cận với các nguồn cung cấp tài chính.

      - Quyết định hành chính của cơ quan quản lý nhà nước.

      - Các quy định về điều kiện kinh doanh, sử dụng hàng hóa, dịch vụ; các chuẩn mực nghề nghiệp.

      - Thuế nhập khẩu và hạn ngạch nhập khẩu.

      - Tập quán của người tiêu dùng.

      - Các rào cản gia nhập thị trường khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về rào cản gia nhập thị trường liên quan. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn