Sổ đăng ký thành viên công ty TNHH phải là bản giấy?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2021

Bên em mới thành lập công ty TNHH 2 thành viên, đã được cấp GCN đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định thì phải lập sổ đăng ký thành viên, vậy cho hỏi em lập sổ và lưu trữ trên mạng có được không ạ? Hay phải in ra bản giấy rồi lưu trữ tại công ty?

    • Khoản 1 Điều 48 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định:

      Công ty phải lập sổ đăng ký thành viên ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sổ đăng ký thành viên có thể là văn bản giấy, tập hợp dữ liệu điện tử ghi nhận thông tin sở hữu phần vốn góp của các thành viên công ty.

      Như vậy, sổ đăng ký thành viên có thể là tập hợp dữ liệu điện tử, không nhất thiết phải là bản giấy. Cho nên bên công ty bạn có thể lập trên máy tính và lưu trữ điện tử.

      Tuy nhiên, cho dù là bản giấy hay dữ liệu điện tử thì sổ đăng ký thành viên phải được lưu giữ tại trụ sở chính của công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn