Sổ đăng ký thành viên là tập hợp dữ liệu điện tử thì có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/08/2021

Xin hỏi, khi đăng ký thành lập công ty TNHH thì buộc phải có sổ đăng ký thành viên. Vậy, thay vì làm bản giấy có thể là tập hợp dữ liệu điện tử được không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 48 Luật Doanh nghiệp 2020 ' onclick="vbclick('68525', '346780');" target='_blank'> Điều 48 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

      Công ty phải lập sổ đăng ký thành viên ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sổ đăng ký thành viên có thể là văn bản giấy, tập hợp dữ liệu điện tử ghi nhận thông tin sở hữu phần vốn góp của các thành viên công ty.

      Như vậy, theo quy định trên thì đối với sổ đăng ký thành viên có thể là văn bản giấy hay tập hợp dữ liệu điện tử thì vẫn được chấp nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn