Số dư của Quỹ phúc lợi có bắt buộc chia cho NLĐ khi cổ phần hóa doanh nghiệp không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2019

Xin chào luật sư. Cho tôi hỏi là khi doanh nghiệp tiến hành xong cổ phần hóa mà vẫn còn số dư trong Quỹ phúc lợi thì có bắt buộc phải chi cho người lao động hay không và được căn cứ trên văn bản pháp luật nào? Xin cảm ơn luật sư.

    • Tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 126/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('4DCD0', '298607');" target='_blank'>Điều 19 Nghị định 126/2017/NĐ-CP quy định:

      "2. Số dư bằng tiền của Quỹ phúc lợi tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa được sử dụng để bù đắp các khoản đã chi vượt chế độ cho người lao động (nếu có), chi cho người lao động theo chế độ quy định đối với doanh nghiệp cổ phần hóa, phần còn lại chia cho người lao động, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên đang làm việc ở doanh nghiệp theo số tháng công tác tại doanh nghiệp cổ phần hóa. Việc chi số dư bằng tiền của Quỹ phúc lợi cho người lao động, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên được thực hiện xong trước thời điểm doanh nghiệp cổ phần hóa chuyển sang công ty cổ phần."

      Như vậy, đối với số dư của quỹ phúc lợi tại thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa được sử dụng để bù đắp các khoản đã chi vượt chế độ cho người lao động, phần còn lại chia cho người lao động, người quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên đang làm việc ở doanh nghiệp theo số tháng công tác tại doanh nghiệp cổ phần hóa.

      Do đó, số dư này bắt buộc phải chia cho người lao động trước thời điểm doanh nghiệp cổ phần hóa chuyển sang công ty cổ phần.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn