Tài sản không phải của công ty sử dụng vào sản xuất kinh doanh có được tính vào chi phí được trừ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Với trường hợp doanh nghiệp sử dụng tài sản không mang tên tài sản của công ty trong quá trình sản xuất có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN không?

    • Căn cứ tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn 218/2013/NĐ-CP thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, quy định các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế như sau:

      2. Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

      2.2.Chi khấu hao tài sản cố định thuộc một trong các trường hợp sau:
      ...

      b) Chi khấu hao đối với tài sản cố định không có giấy tờ chứng minh được thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp (trừ tài sản cố định thuê mua tài chính).

      => Như vậy, theo quy định trên thì tài sản công ty đưa vào sử dụng, nhưng chưa được chuyển đồi là tài sản mang tên công ty (không có giấy tờ chúng minh liên quan đến quyền sở hữu của công ty) thì sẽ không được tính chi phí liên quan đến tài sản này vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn