Thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2017

Thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương của doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Hải Anh, hiện đang làm việc tại Quận Tân Bình, Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương của doanh nghiệp nhỏ và vừa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.  

    • Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      Quỹ xây dựng, quyết định thang lương, bảng lương và thực hiện chuyển xếp lương đối với người lao động, Trưởng Ban kiểm soát, thành viên Ban kiểm soát theo quy định tại Điều 93 Bộ luật Lao động, Nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương và Thông tư số 17/2015/TT-BLĐTBXH ngày 22 tháng 4 năm 2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương đối với người lao động trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu theo quy định tại Nghị định số 49/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương và chuyển xếp lương của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn