Thành lập công ty cần điều kiện gì

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Hiện nhóm Tôi có 3 thành viên, muốn thành lập 1 doanh nghiệp để kinh doanh thiết bị văn phòng Với số vốn: Tôi: 100 triệu và 2 người còn lại mỗi người 50 triệu Vậy xin Luật sư tư vấn giúp: 1. Với số vốn như vậy, chúng tôi có đủ điều kiện về Vốn để thành lập được công ty để kinh doanh hay không ? 2. Nếu thành lập được, thì thành lập công ty theo loại hình gì ? ( Trách nhiệm HH hay Cổ Phần) 3. Nếu được, chúng Tôi phải làm thủ tục gì để thành lập ? Ghi chú: Chúng Tôi đã có văn phòng, và trang thiết bị.

    • 1. Đủ điều kiện về vốn để thành lập cty kinh doanh thiết bị văn phòng.

      2. Vì có 3 thành viên nên thành lập cty TNHH hay cổ phần được cả.

      3. Thủ tục: liên hệ phòng đăng kí kinh doanh- sở kế hoạch đầu tư nơi đặt trụ sở cty làm thủ tục:

      I. Chuẩn bị tài liệu cần thiết

      1. Xác định các thông tin để đăng ký lập công ty: Tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, lĩnh vực kinh doanh, các vị trí lãnh đạo của công ty,...

      - Các bạn nên lưu ý đó là tên công ty được xây dựng bởi: CÔNG TY + CP/TNHH + CỤM X + TÊN RIÊNG (Cụm X là một yếu tố có trong ngành nghề kinh doanh ví dụ: thương mại, thương mại dịch vụ,...).

      - Trụ sở chính công ty phải đặt tại địa điểm có chức năng kinh doanh. Do đó chung cư, nhà tập thể, địa điểm nằm trong quy hoạch giải tỏa không được đăng ký làm trụ sở công ty.

      - Mức vốn điều lệ: Đây là mức vốn thể hiện năng lực của công ty trước mối quan hệ tương quan với đối tác. Vốn điều lệ cũng là căn cứ để quyết định mức thuế môn bài áp dụng cho doanh nghiệp. Thành viên sáng lập của công ty sẽ phải góp đủ số vốn nói trên trong 90 ngày kể từ ngày được cấp GCN đăng ký kinh doanh . Vì vậy căn cứ vào năng lực tài chính, căn cứ vào quan hệ kinh doanh với các đối tác dự định xác lập và dựa trên các quy định của pháp luật, quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ và chi tiết.

      - Ngành nghề kinh doanh là thông tin quan trọng nhất mà thành viên sáng lập/ góp vấn cần quan tâm khi Lập công ty. Một công ty có bộ ngành nghề bao hàm hết phạm trù trong kế hoạch kinh doanh, lại có những ngành nghề phù hợp với định hướng phát triển tiếp theo và không có những ngành nghề thừa sẽ giúp đối tác đánh giá cao công ty về mặt quy chế hoạt động và đánh giá cao tầm hiểu biết của ban giám đốc công ty.

      2. Xác định các giấy tờ cần thiết để lập công ty

      - Bản sao công chứng CMTND/ ĐKKD của các cổ đông công ty, thành viên góp vốn.

      - Bản sao các tài liệu khác khi công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

      II. Thực hiện thủ tục hành chính

      1. Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

      + Cá nhân/ tổ chức nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại Bộ phận một cứa – Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt trụ sở chính Công ty (BPMC);

      + Cá nhân/ tổ chức nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại BPMC;

      - Nếu hồ sơ không hợp lệ: kết quả là Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Sau khi sửa đổi hồ sơ, công dân nộp lại hồ sơ tại BPMC và thực hiện theo trình tự như lần nộp đầu tiên;

      - Nếu hồ sơ hợp lệ: kết quả là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

      - Các loại kết quả khác: Thông báo chưa giải quyết;

      Hiện tại số đăng ký kinh doanh và mã số thuế được hợp nhất thành mã số doanh nghiệp ghi nhận trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp;

      2. Thành phần hồ sơ

      - Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

      - Dự thảo Điều lệ Công ty;

      - Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng, chứng thực của cơ quan có thẩm quyền) của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hợp pháp còn hiệu lực của cổ đông/ thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật: Giấy chứng minh nhân dân còn hiệu lực hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đối với công dân Việt Nam ở trong nước;

      - Danh sách cổ đông sáng lập/ thành viên;

      - Các loại giấy tờ khác:

      + Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định);

      + Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề quy định tại Khoản 13 Điều 4 Luật Doanh nghiệp và các văn bản pháp luật chuyên ngành (đối với Công ty đăng ký kinh doanh ngành nghề mà theo quy định của pháp luật yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề);

      + Văn bản uỷ quyền của người đi nộp hồ sơ trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn