Thành lập công ty nên lựa chọn mô hình nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/01/2019

Em hiện đang dự định sang tháng thành lập công ty, xin cho em hỏi thành lập công ty nào mà không cần có hội đồng thành viên, em nghe nói thành lập công ty nào cũng phải có ít nhất 2 thành viên trở lên phải không?

Nếu thành lập công ty chỉ có mỗi 1 mình em có được không, nhân sự không tính điều đó bắt buộc phải có rồi. Em đang phân vân vì hiện giờ không tìm được thành viên tin cậy cùng ngành nghề với mình cả. Mong tư vấn giúp em!

    • Hiện nay, theo Luật Doanh nghiệp 2014 thì có 5 mô hình doanh nghiệp là doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH (một thành viên hoặc hai thành viên trở lên), công ty hợp danh, công ty cổ phần.

      Trong đó:

      - Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

      - Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

      - Các mô hình còn lại phải có từ 2 hoặc 3 thành viên trở lên.

      Trường hợp bạn muốn thành lập công ty nhưng lo ngại và chưa tìm được thành viên tin cậy thì bạn có thể thành lập doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Mỗi mô hình sẽ có những ưu, nhược điểm riêng, nên bạn cần tìm hiểu kỹ Luật Doanh nghiệp 2014 trước khi quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn