Thành lập công ty TNHH hay là doanh nghiệp tư nhân.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2016

Xin chào Thư viện Pháp Luật Tôi muốn được tư vấn về vấn đề như sau: Hiện tại gia đình tôi đang làm về vận tải. nhưng hiện tại gia định tôi muốn thành lập một doanh nghiệp để hoạt động. Nhưng đanh phân vân không biết lên thành lập Doanh nghiệp tư nhân hay là Công ty TNHH sẽ tốt hơn. Vì vậy tôi muốn được được tư vấn về vấn đề này. Gia đình tôi làm về vấn đề vận tải thôi.


    • Mỗi loại hình doanh nghiệp lại có những ưu nhược điểm khác nhau tuy nhiên theo tôi bạn nên thành lập công ty TNHH vì: Nếu thành lập Công ty TNHH , Do có tư cách pháp nhân nên các thành viên công ty chỉ trách nhiệm về các hoạt động của công ty trong phạm vi số vốn góp vào công ty nên ít gây rủi ro cho người góp vốn;Chế độ chuyển nhượng vốn được điều chỉnh chặt chẽ nên bạn có thể dễ dàng kiểm soát được việc thay đổi các thành viên, hạn chế sự thâm nhập của người lạ vào công ty.
      Còn nếu thành lập doanh nghiệp tư nhân thì bạn sẽ là chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp nên doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn chủ động trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh. Chế độ trách nhiệm vô hạn của chủ doanh nghiệp tư nhân tạo sự tin tưởng cho đối tác, khách hàng và giúp cho doanh nghiệp ít chịu sự ràng buộc chặt chẽ bởi pháp luật như các loại hình doanh nghiệp khác.
      Tuy nhiên, Do không có tư cách pháp nhân nên mức độ rủi ro của chủ doanh tư nhân cao, chủ doanh nghiệp tư nhân phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của doanh nghiệp và của chủ doanh nghiệp chứ không giới hạn số vốn mà chủ doanh nghiệp đã đầu tư vào doanh nghiệp.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn