Thành lập công ty tốt nhất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Tôi đang có nhu cầu lập công ty có 2 thành viên cùng góp vốn để xin giấp phép phát triển website forum, nhận website làm làm, website đăng tin rao vặt có thu phí. Theo luật sư thì nên lập công ty thế nào vì tôi rất ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ban đầu sẽ không có doanh thu, ít nhất là 1 năm mới có thu nhập đầu vào.

    • Việc thành lập công ty như là đặt viên gạch đầu tiên cho việc xây dựng một ngôi nhà vức trắc vậy.

      Theo tôi bạn nên cần có chiến lược pháp triển cụ thể. Mô hình công ty có lẽ là điều bạn phải quan tâm lúc này.

      - Về mô hình: Bạn nên chọn Công ty TNHH 1 thành viên vì mô hình nhỏ, dễ quản lý và cơ động trong các hoạt động, lại do bạn vừa làm chủ sở hữu và làm điều hành.

      - Về vốn kinh doanh: Bạn không tham gia dự án, không thực hiện việc đầu thầu, không mua sắm hàng hoá mà chủ yếu là kinh doanh dịch vụ và bằng trí tuệ của mình nên vốn cũng để ít thôi cho đỡ trách nhiệm mà sau này quy mô phát triển sẽ tăng vốn sau:

      - Về ngành nghề thì đương nhiên bạn phải dùng ngành nghề chính là mình đang làm cùng với những ngành nghề có liên quan đến ngành nghề chính.

      - Về thủ tục và hồ sơ, bạn liên hệ với Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi bạn đặt trụ sở chính của Doanh nghiệp, hồ sơ có thể gồm:

      - Giấy đề nghị thành lập Doanh nghiệp;

      - Dự thảo điều lệ;

      - Giấy tờ chứng thực cá nhân

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn