Thành viên HĐTV công ty TNHH MTV có được kiêm nhiệm chức danh TGĐ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/07/2021

Hiện tôi đang làm việc tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Vậy thành viên trong hội đồng thành viên của công ty có được kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc của công ty hay không?

    • Theo Khoản 1 Điều 82 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về Giám đốc, Tổng giám đốc như sau:

      Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty bổ nhiệm hoặc thuê Giám đốc hoặc Tổng giám đốc với nhiệm kỳ không quá 05 năm để điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty. Giám đốc hoặc Tổng giám đốc chịu trách nhiệm trước pháp luật và Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên khác của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty có thể kiêm Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, trừ trường hợp pháp luật, Điều lệ công ty có quy định khác.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì thành viên của Hội đồng thành viên có thể kiêm Tổng giám đốc, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác. Do đó, chị cần kiểm tra Điều lệ công ty để thực hiện đúng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn