Thành viên hợp danh có quyền quyết định tất cả công việc kinh doanh của công ty hợp danh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2021

Thành viên hợp danh có toàn quyền quyết định tất cả công việc kinh doanh của công ty hợp danh đúng không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 182 Luật Doanh nghiệp 2020' onclick="vbclick('68525', '348000');" target='_blank'>Điều 182 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về Hội đồng thành viên như sau:

      Thành viên hợp danh có quyền yêu cầu triệu tập họp Hội đồng thành viên để thảo luận và quyết định công việc kinh doanh của công ty. Thành viên yêu cầu triệu tập họp phải chuẩn bị nội dung, chương trình và tài liệu họp.

      Hội đồng thành viên có quyền quyết định tất cả công việc kinh doanh của công ty. Nếu Điều lệ công ty không quy định thì quyết định các vấn đề sau đây phải được ít nhất ba phần tư tổng số thành viên hợp danh tán thành:

      - Định hướng, chiến lược phát triển công ty;

      - Sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty;

      - ...

      Như vậy, có thể thấy Hội đồng thành viên có quyền quyết định tất cả công việc kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, tại Khoản 1 Điều 181 luật trên khi quy định về quyền của thành viên hợp danh không quy định về quyền quyết định tất cả công việc kinh doanh của công ty.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn