Thay đổi địa chỉ trụ sở chính có làm thay đổi quyền và nghĩa vụ công ty không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Trước khi thay đổi địa điểm trụ sở chính công ty tôi có ký một hợp đồng mua bán hàng hóa và có thỏa thuận là giao hàng tại địa chỉ trụ sở chính tại Bình Phước. Vậy cho tôi hỏi công ty tôi mới chuyển đến địa điểm trụ sở mới sang tỉnh Bình Dương vậy khi giao hàng công ty tôi sẽ nhận hàng tại đâu? Nhờ tư vấn giúp.

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 40 Nghị định 78/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('46EF3', '302158');" target='_blank'>Điều 40 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định:

      Việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì công ty khi thay đổi địa chỉ trụ sở chính nhưng quyền và nghĩa vụ trong các hợp đồng là không thay đổi. Do đó, khi đến đợt giao hàng công ty bạn phải nhận hàng tại địa chỉ trụ sở chính cũ tại Bình Phước hoặc có thể thỏa thuận lại với công ty đối tác để giao nhận hàng tại địa chỉ trụ sở mới.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn