Thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2021

Trong trường hợp công ty chúng tôi làm thủ tục đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở doanh nghiệp thì có được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới hay không?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 47 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4526F', '338650');" target='_blank'> Điều 47 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      - Trường hợp chuyển địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở mới. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

      + Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      + Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

      - Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp theo quy định.

      Như vậy, theo quy định này, sau khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp thì công ty bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn