Thay đổi giám đốc nhưng không thay đổi người đại điện pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Xin cho tôi hỏi một số vấn đề sau: 1.Công ty tôi là công ty TNHH hai thành viên, hiện tại Giám đốc là chủ tịch hội đồng thành viên và là người đại diện pháp luật. Nay công ty tôi muốn thay đổi Giám đốc bằng một cá nhân khác nhưng cá nhân này không được đăng ký là người đại diện pháp luật mà đăng ký người đại diện pháp luật là chủ tịch hội đồng thành viên. Vậy việc đăng ký có vi phạm gì hay không và nếu không thì thủ tục đăng ký như thế nào và phải đăng ký, thông báo với các cơ quan chức năng nào. 2. Người giám đốc mới sau khi được đăng ký có đủ trách nhiệm về mặt pháp lý để ký kết các hợp đồng kinh tế với các công ty đối tác hay không. 3. Đối với các hồ sơ, thủ tục pháp lý với cơ quan thuế, các đơn vị quản lý hành chính thì người ký các hồ sơ thủ tục này là Giám Đốc mới ký hay người đại diện pháp luật (chủ tịch hội đồng thành viên) ký. Xin Luật sư tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn! Trân trọng!

    • Công ty bạn muốn thay đổi Giám đốc như đã trình bày thì công ty bạn phải tổ chức cuộc họp Hội đồng thành viên. Từ cuộc họp đó ra biên bản thay đổi điều lệ công ty. Thay đổi chức vụ giám đốc chỉ là một chức danh trong công ty chứ không phải là đại diện của công ty. Thay đổi thông tin phần chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty là chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc thành chỉ có Chủ tịch Hội đồng thành viên thôi.
      Tại cuộc họp làm văn bản ủy quyền cho Giám đốc (ghi nhận vào trong điều lệ công ty) được giao kết hợp đồng trong phạm vi giá trị là bao nhiêu, đối tượng là ai…Từ đó Giám đốc mới sẽ có thẩm quyền kí kết hợp đồng kinh tế trong phạm vi ủy quyền của mình. Những hợp đồng có giá trị lớn hơn, ngoài phạm vi ủy quyền phải do người đại diện theo pháp luật kí kết – Chủ tịch HĐTV. Nếu phạm vi ủy quyền càng rộng thì Giám đốc có thẩm quyền kí kết hợp đồng càng rộng tùy theo quyết định của các thành viên trong cuộc họp.
      Đối với các hồ sơ, thủ tục pháp lý với cơ quan thuế, các đơn vị quản lý hành chính cũng tương tự như trên. Tùy vào phạm vi ủy quyền Giám đốc sẽ có thẩm quyền kí hay sẽ do Chủ tịch HĐTV kí.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn