Thế nào là hành vi cạnh tranh không lành mạnh? Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nào bị cấm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2022

Thế nào là hành vi cạnh tranh không lành mạnh? Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nào bị cấm? Nhờ hỗ trợ.

    • Thế nào là hành vi cạnh tranh không lành mạnh? Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nào bị cấm?
      (ảnh minh họa)
    • Thế nào là hành vi cạnh tranh không lành mạnh?

      Theo quy định tại Khoản 6 Điều 4 Luật Cạnh tranh 2018' onclick="vbclick('5445E', '250265');" target='_blank'>Điều 4 Luật Cạnh tranh 2018 thì khái niệm hành vi cạnh tranh không lành mạnh được quy định cụ thể như sau:

      Hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.

      Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nào bị cấm?

      Điều 45 Luật này cũng quy định các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm như sau:

      1. Xâm phạm thông tin bí mật trong kinh doanh dưới các hình thức sau đây:

      a) Tiếp cận, thu thập thông tin bí mật trong kinh doanh bằng cách chống lại các biện pháp bảo mật của người sở hữu thông tin đó;

      b) Tiết lộ, sử dụng thông tin bí mật trong kinh doanh mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó.

      2. Ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng hành vi đe dọa hoặc cưỡng ép để buộc họ không giao dịch hoặc ngừng giao dịch với doanh nghiệp đó.

      3. Cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp đưa thông tin không trung thực về doanh nghiệp gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, tình trạng tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

      4. Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp cản trở, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp đó.

      5. Lôi kéo khách hàng bất chính bằng các hình thức sau đây:

      a) Đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại, điều kiện giao dịch liên quan đến hàng hóa, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nhằm thu hút khách hàng của doanh nghiệp khác;

      b) So sánh hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của doanh nghiệp khác nhưng không chứng minh được nội dung.

      6. Bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ dưới giá thành toàn bộ dẫn đến hoặc có khả năng dẫn đến loại bỏ doanh nghiệp khác cùng kinh doanh loại hàng hóa, dịch vụ đó.

      7. Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh khác bị cấm theo quy định của luật khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn