Thêm người góp vốn vào công ty TNHH một thành viên thì có phải thay đổi mô hình doanh nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, trường hợp công ty trách nhiệm một thành viên nay có thêm người góp vốn vào công ty thì có phải thay đổi loại hình doanh nghiệp không?

    • Tại Khoản1 và Khoản 3 Điều 87 Luật doanh nghiệp 2014' onclick="vbclick('3F692', '298215');" target='_blank'>Điều 87 Luật doanh nghiệp 2014, có quy định:

      2. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác. Chủ sở hữu quyết định hình thức tăng và mức tăng vốn điều lệ.

      3. Trường hợp tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác, công ty phải tổ chức quản lý theo một trong hai loại hình sau đây:

      a) Công ty trách nhiệm hai thành viên trở lên và công ty phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày hoàn thành việc thay đổi vốn điều lệ;

      b) Công ty cổ phần theo quy định tại Điều 196 của Luật này.

      => Theo quy định trên thì trường hợp công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tăng vốn điều lệ bằng việc chủ sở hữu công ty đầu tư thêm thì không phải thay đổi mô hình doanh nghiệp. Nhưng nếu có người khác góp vốn vào công ty thì công ty phải thực hiện thay đổi loại hình doanh nghiệp.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn