Thêm thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên do tăng vốn điều lệ phải làm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2021

Cho em hỏi công ty em là TNHH hai thành viên đứng tên nhưng bây giờ công ty muốn nhận thêm thành viên do tăng vốn điều lệ lên thì cần thủ tục gì ạ?

    • Thêm thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên do tăng vốn điều lệ phải làm gì?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 52 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '338965');" target='_blank'> Điều 52 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Trường hợp công ty TNHH hai thành viên trở lên tiếp nhận thành viên mới dẫn đến tăng vốn điều lệ thì công ty phải làm thủ tục đăng ký thay đổi thành viên công ty.

      Về thủ tục, công ty anh nộp hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

      - Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      - Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Danh sách thành viên phải bao gồm chữ ký của thành viên mới và thành viên có phần vốn góp thay đổi, không bắt buộc phải có chữ ký của thành viên có phần vốn góp không thay đổi;

      - Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc tiếp nhận thành viên mới;

      - Giấy tờ xác nhận việc góp vốn của thành viên mới của công ty;

      - Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân trong trường hợp thành viên mới là cá nhân hoặc bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức, bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền và bản sao văn bản cử người đại diện theo ủy quyền trong trường hợp thành viên mới là tổ chức.

      Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự;

      - Văn bản của Cơ quan đăng ký đầu tư chấp thuận về việc góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đối với trường hợp phải thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp theo quy định của Luật Đầu tư.

      Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc.

      Như vậy, khi nhận thêm vốn góp từ thành viên mới, công ty anh phải làm thủ tục đăng ký thay đổi thành viên công ty theo thủ tục nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn