Thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh theo Luật Cạnh tranh 2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh
Ngày hỏi: 04/10/2018

Xin chúc các bạn có một ngày làm việc tốt lành. Cho tôi hỏi theo quy định mới nhất hiện nay thì thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như thế nào? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh theo Luật Cạnh tranh 2018
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 81 Luật Cạnh tranh 2018 (có hiệu lực thi hành từ 01/7/2018) thì thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

      - Thời hạn điều tra vụ việc hạn chế cạnh tranh là 09 tháng kể từ ngày ra quyết định điều tra; đối với vụ việc phức tạp thì được gia hạn một lần nhưng không quá 03 tháng.

      - Thời hạn điều tra vụ việc vi phạm quy định về tập trung kinh tế là 90 ngày kể từ ngày ra quyết định điều tra; đối với vụ việc phức tạp thì được gia hạn một lần nhưng không quá 60 ngày.

      - Thời hạn điều tra vụ việc cạnh tranh không lành mạnh là 60 ngày kể từ ngày ra quyết định điều tra; đối với vụ việc phức tạp thì được gia hạn một lần nhưng không quá 45 ngày.

      - Việc gia hạn điều tra phải được thông báo đến bên bị điều tra và các bên liên quan chậm nhất là 07 ngày làm việc trước ngày kết thúc thời hạn điều tra.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn