Thông tin thể hiện trên biển hiệu của chi nhánh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Thông tin thể hiện trên biển hiệu của chi nhánh. Công ty em trụ sở chính ở Quận Thủ Đức, nay thuê thêm văn phòng thành lập chi nhánh ở Quận Bình Thạnh, vậy thông tin trên biển hiệu của chi nhánh gồm những thông tin gì ạ? Tên, địa chỉ, mã số thuế và số điện thoại của chi nhánh, có cần để thêm thông tin gì của trụ sở chính không ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 38 Luật doanh nghiệp 2014 quy định như sau:

      “Tên doanh nghiệp phải được gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp phải được in hoặc viết trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành.”

      Theo đó, tên doanh nghiệp sẽ được gắn tại trụ sở chính và chi nhánh. Tên doanh nghiệp được gắn trên biển hiệu của doanh nghiệp.

      Căn cứ Khoản 3 Điều 23 Nghị định 103/2009/NĐ-CP ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng quy định như sau:

      "Nội dung biển hiệu:

      a) Tên cơ quan chủ quan trực tiếp (nếu có);

      b) Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;

      c) Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã;

      d) Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);

      đ) Địa chỉ giao dịch, số điện thoại (nếu có);

      e) Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào. "

      Như vậy, nội dung biển hiệu của chi nhánh doanh nghiệp cần phải thực hiện theo quy định trên.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thông tin thể hiện trên biển hiệu của chi nhánh. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật doanh nghiệp 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn