Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề KCB

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Bà Phạm Thị Luận (tỉnh Quảng Bình) tốt nghiệp Trung cấp điều dưỡng năm 2013, đã thực hành 9 tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thừa Thiên Huế. Kết thúc thời gian thực hành, bà không được cấp Chứng chỉ hành nghề với lý do không có hộ khẩu ở đây và thời gian thực hành không phải thời gian đi làm. Bà Luận đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, nơi bà có hộ khẩu thường trú thì được trả lời bà không được cấp chứng chỉ ở tỉnh Quảng Bình vì thời gian thực hành là ở tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế giám sát quá trình học của bà. Bà Luận hỏi, vậy trường hợp của bà được làm thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng ở địa phương nào?

    • Tại Khoản 9, Điều 1, Thông tư số 41/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 của Bộ Y tế về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định như sau:

      Trường hợp tại thời điểm đề nghị cấp, cấp lại hoặc điều chỉnh phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề không làm việc tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nào thì nộp hồ sơ về Sở Y tế nơi có hộ khẩu thường trú để đề nghị cấp, bổ sung hoặc thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn