Thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/02/2017

Thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã do cơ quan nào cấp? Mẫu giấy thủ tục xin cấp được quy định thế nào? Nhờ Ban biên tập hướng dẫn giúp. Cảm ơn.

    • Căn cứ trên quy định tại Luật hợp tác xã 2012 và Nghị định 193/2013/NĐ-CP; Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT thì trước khi hoạt động, hợp tác xã đăng ký tại phòng tài chính - kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hợp tác xã dự định đặt trụ sở chính.
      Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật hợp tác xã 2012 gồm:
      a) Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
      b) Điều lệ;
      c) Phương án sản xuất, kinh doanh;
      d) Danh sách thành viên, hợp tác xã thành viên; danh sách hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc), ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên;
      đ) Nghị quyết hội nghị thành lập.
      Trên đây là quy định về thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Luật hợp tác xã 2012.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn