Thủ tục đăng ký thay đổi thành viên công ty TNHH hai thành viên do không thực hiện cam kết góp vốn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/04/2021

Cho mình hỏi trường hợp có thành viên không thực hiện cam kết góp vốn thì thủ tục đăng ký thay đổi thành viên được thực hiện như thế nào? Chúng tôi là công ty TNHH hai thành viên. 

    • Căn cứ quy định tại Khoản 4 và Khoản 8 Điều 52 Nghị định 01/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('4526F', '339122');" target='_blank'>Điều 52 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:

      Trường hợp công ty TNHH hai thành viên trở lên đăng ký thay đổi thành viên công ty do không thực hiện cam kết góp vốn, công ty gửi hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở chính. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

      - Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

      - Danh sách thành viên còn lại của công ty. Danh sách thành viên phải bao gồm chữ ký của thành viên có phần vốn góp thay đổi, không bắt buộc phải có chữ ký của thành viên có phần vốn góp không thay đổi;

      - Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên về việc thay đổi thành viên do không thực hiện cam kết góp vốn.

      Sau khi nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

      Như vậy, thủ tục đăng ký thay đổi thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên do không thực hiện cam kết góp vốn được thực hiện theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn