Thủ tục mở chi nhánh và giải thể công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Em có 02 câu hỏi xin anh/chị bớt chút thời gian trả lời giúp em ạ: 1- Công ty có nhu cầu mở chi nhánh tại Hà Nội. Xin anh/chị cho biết thủ tục mở chi nhánh bao gồm những thủ tục gì? Ưu và nhược điểm của chi nhánh hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc (báo sổ). 2- Thủ tục giải thể công ty đăng ký kinh doanh từ 2008,  chưa phát sinh doanh thu, âm thuế (còn được khấu trừ 240 triệu), có phát sinh tài sản (dự kiến nhượng lại cho công ty khác ). Rất mong nhận được phản hồi sớm từ anh/ chị.  Trân trọng cám ơn anh/chị.

    • Thủ tục mở chi nhánh gồm:

      - Biên bản họp Hội đồng thành viên (nếu công ty TNHH), Hội đồng quản trị (Cty CP)

      - Quyết định thành lập cgi nhánh.

      - Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

      - CMND của người đứng đầu chi nhánh.

      - Thông báo về việc thành lập chi nhánh theo TT01/2010/TT-BKHĐT.

      - Giấy đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty nếu cty và chi nhánh khác tỉnh, TP

      hồ sơ nộp tại phòng đăng ký kinh doanh tỉnh nơi đặt trụ sở chính của chi nhánh.

      Về phương thức hoạch toán:

      độc lập hay phụ thuộc tùy vào cách phân quyền của công ty cho chi nhánh nhưng xét sau cùng công ty vẫn chịu hoàn toàn trách nhiệm của chi nhánh. nếu chi nhánh không có trực tiếp bán hàng thì nên hoạch toán phục thuộc, nếu chi nhánh có bán hàng và xuất hóa đơn nên hoạch toán độc lập.

      Giải thể công ty:

      Bạn liên hệ với thuế để quyết toán thuế, sau khi có xác nhận hoàn tất nghĩa vụ thuế bạn liên hệ với sở kế hoạch đầu tư nộp hồ sơ giải thể, công an để trả lại con dấu công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn