Thủ tục nhập khẩu thiết bị in từ tháng 5/2018

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/03/2018

Thủ tục nhập khẩu thiết bị in từ tháng 5/2018 được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Công ty chúng tôi ở Đà Nẵng hoạt động trong lĩnh vực in ấn. Tôi được biết, Nhà nước vừa ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung một số quy định đối với công tác quản lý hoạt động in. Cho tôi hỏi, theo quy định mới này thì hoạt động nhập khẩu thiết bị in được thực hiện ra sao? Tôi có thể tham khảo chi tiết vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! 

Văn Hùng Phương (0907****)

    • Ngày 01/5/2018, Nghị định 25/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 60/2014/NĐ-CP quy định về hoạt động in chính thức có hiệu lực thi hành.

      Theo đó, thủ tục nhập khẩu thiết bị in từ tháng 5/2018 là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 15 Điều 1 Nghị định 25/2018/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung Điều 27 Nghị định 60/2014/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

      1. Thiết bị in sau đây khi nhập khẩu phải có giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông:

      a) Máy chế bản ghi phim, ghi kẽm, tạo khuôn in;

      b) Máy in sử dụng công nghệ kỹ thuật số, ốp-xét (offset), flexo, ống đồng, letterpress;

      c) Máy dao xén giấy, máy gấp sách, máy đóng sách (đóng thép hoặc khâu chỉ), máy vào bìa, máy kỵ mã liên hợp, dây chuyền liên hợp hoàn thiện sản phẩm in;

      d) Máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu.

      2. Đối tượng được nhập khẩu thiết bị in bao gồm:

      a) Cơ sở in;

      b) Doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị ngành in theo quy định của pháp luật;

      c) Cơ quan, tổ chức khác có tư cách pháp nhân được phép sử dụng thiết bị in để phục vụ công việc nội bộ.

      3. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết chủng loại thiết bị in nhập khẩu phù hợp với sự phát triển của công nghệ, thiết bị in trong từng thời kỳ.

      Thông tin của thiết bị in nhập khẩu phải được cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về hoạt động in.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục nhập khẩu thiết bị in từ tháng 5/2018. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 25/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn