Thủ tục pháp lý để 2 công ty Trách nhiệm hữu hạn liên doanh làm công trình xây dựng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chào luật sư! Công ty em sắp tới có liên doanh với một công ty trách nhiệm hữu hạn khác để làm một công trình xây dựng. Công ty em là công ty trách nhiệm hữu hạn. Như vậy, công ty em cần có những thủ tục pháp lý gì thưa luật sư! Mong được sự phản hồi của luật sư! Cám ơn!
    • Chào bạn!

      Vì không được nghiên cứu hồ sơ, nên chúng tôi chỉ tư vấn cho bạn về nguyên tắc chung, cụ thể như sau:

      Để hai công ty TNHH có thể liên kết với nhau thực hiện một công trình xây dựng thì trước tiên công ty bạn cần phải tìm hiếu và kiểm tra tư cách pháp nhân của công ty đối tác, chức năng nhiệm vụ phù hợp với công việc thực hiện dự án chung.

      Sau đó hai bên từng bước tiến hành thảo luận, thương lượng đi đến ký kết hợp đồng liên danh liên kết giữa hai công ty, trong đó quy định rõ quyền và nghĩa vụ của các bên trong việc hợp tác thực hiện dự án, nhiệm vụ của mỗi bên theo từng công đoạn, cách thức phân chia lợi nhuận, giải quyết tranh chấp....tránh những rủi ro pháp lý có thể xảy ra trong quá trình thực hiện hợp đồng hoặc xảy ra sau này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn