Thủ tục rút vốn ra khỏi cty TNHH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Xin  chào Luật sư! Năm 2012 tôi được ông anh nhờ đứng tên vào 1 công ty TNHH 2 thành viên với số vốn là 1 tỷ trong tổng số vốn điều lệ của công ty là 10 tỷ.  Nay do quan hệ giữa hai bên không còn được như xưa nữa nên cũng không còn làm chung nữa. Và công ty giờ chỉ thuộc về 1 bên quản lý. Nên tôi muốn hỏi các anh chị luật sư giải đáp giùm tôi 2 vấn đề: - Nếu tôi vẫn để tên như cũ thì có ảnh hưởng gì đến tôi không khi công ty gặp sự cố với luật pháp. (Vì về kinh tế thì tôi cũng không mất mát và cũng không có nhận được bất cứ thứ gì khi công ty hoạt động). - Nếu tôi muốn rút tên khỏi công ty thì xin chỉ giùm tôi thủ tục để thực hiện điều nay. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm!

    • Thực tế bạn cam kết góp vốn là như vậy nhưng bạn không thực hiện việc góp vốn thực do đó bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về toàn bộ số vốn mà bạn đã cam kết góp, chính vì lý do này nên tôi khuyên bạn nên:

      1. Rút ra khỏi công ty;

      2. Đề nghị thành viên còn lại mua lại phần vốn góp này.

      Nếu bạn không làm vậy, lợi nhuận tôi chưa thấy đâu nhưng lúc nào bạn cũng phải chịu trách nhiệm với số vốn như vậy, hơn nữa việc kinh doanh thì bạn lại không kiểm soát được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn