Thủ tục thành lập chi nhánh ở địa phương khác với trụ sở chính

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi luật sư! Công ty chúng tôi là một doanh nghiệp bán lẻ các mặt hàng điện máy, điện thoại di động... có trụ sở chính tại TP Hà Nội. Hiện chúng tôi muốn phát triển hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Vậy xin luật sư tu vấn giúp chúng tôi có phải ập chi nhánh tại các địa phương (nơi có cửa hàng) và thủ tục đăng ký kê khai thuế như thế nào? Chúng tôi muốn kê khai nộp thuế tại cơ quan thuế có trụ sở chính được không? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của luật sư! Trân trọng!
    • Bạn phải làm thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh tại địa phương nơi có cửa hàng.Về thuế:Đối với chi nhánh đặt khác tỉnh với trụ sở chính công ty phải nộp thuế cả hai nơi cụ thể như sau :

      - Thuế môn bài của chi nhánh nộp tại nơi đặt chi nhánh.

      - Thuế giá trị gia tăng: nếu chi nhánh có hạch toán kế toán, thì nộp thuế GTGT nơi đặt chi nhánh.Nếu chi nhánh không thực hiện hạch toán kế toán thì trụ sở chính phải nộp 2% chi nhánh nộp 8% đối với hàng hóa chịu thuế suất 10% , đối với hàng hóa có thuế suất 5% thì trụ sở nộp 1%, chi nhánh nộp 4%.

      - Thuế thu nhập doanh nghiệp :số thuế TNDN nộp tại nơi có chi nhánh được xác định bằng số thuế TNDN phải nộp trong kỳ nhân với tỷ lệ chi phí của chi nhánh với tổng chi phí của doanh nghiệp
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn