Thủ tục và cách xử lý nhân viên chiếm đoạt công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Cho phép mình được hỏi về việc như sau: Công ty mình là công ty Vận tải, chuyển phát, kho bãi, bốc xếp. Nhân viên tài xế được giao  nhiệm vụ đi giao hàng ( mặt hàng điện tử), thì nhân viên này đã làm mất hàng của công ty nhưng khi xảy ra sự cố thì bỏ trôns, không lien lạc được. Công ty đã đền bù hàng bị mâts cho khách hàng trị giá 6,2 tr đồng. Nhân viên này trước đây cũng đã làm một lần như vậy, với thiệt hại là 4tr.. Cho hỏi là với hành vi như vâỵ thì công ty có thể tiến hành thủ tục như thế nào và  nhân viên trên vi phạm tội chiếm đoạt tài sản bỏ trốn không. Xin cho tôi biết cách xử lý như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Cần xác định rõ về hai trường hợp:

      1/ Nếu tài sản bị mất đó do chính người tài xế chiếm đoạt thì cho dù lén lút chiếm đoạt hay lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt đều có dấu hiệu tội hình sự nên phải trình báo công an đều yêu cầu điề tra, làm rõ để có hướng xử lý theo quy định.

      2/ Nếu tài sản bị mất không phải do người nhân viên này chiếm đoạt mà là thiếu trách nhiệm nên để bị mất thì bạn phải căn cứ vào nội quy lao động của công ty để xử lý kỷ luật lao động người nhân viên vi phạm này và yêu cầu bồi thường thiệt hại theo trách nhiệm vật chất theo quy định của pháp luật lao động.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn