Thực hiện dự toán và quyết toán thu, chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/12/2016

Thực hiện dự toán và quyết toán thu, chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Tôi là cán bộ của trường ĐH X, là đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của nhà nước. Hiện tôi được biết, nhà nước mới ban hành về cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác. Tuy nhiên có một số chỗ tôi vẫn chưa được rõ, mong anh chị giải thích giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi: Thực hiện dự toán và quyết toán thu, chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Nghị định 141/2016/NĐ-CP thì việc thực hiện dự toán và quyết toán thu, chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập quy định như sau:

      - Thực hiện dự toán thu, chi:

      + Đối với kinh phí chi thường xuyên từ các nguồn tài chính giao tự chủ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 12, điểm a khoản 2 Điều 13, điểm a khoản 2 Điều 14 và điểm a khoản 2 Điều 15 Nghị định 141/2016/NĐ-CP, cuối năm ngân sách chưa sử dụng hết, đơn vị được chuyển sang năm sau để tiếp tục sử dụng;

      + Đối với kinh phí chi nhiệm vụ không thường xuyên, cuối năm ngân sách chưa sử dụng hoặc sử dụng chưa hết, đơn vị thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

      - Quyết toán thu, chi

      Đơn vị sự nghiệp kinh tế, sự nghiệp khác báo cáo quyết toán năm gửi cơ quan quản lý cấp trên xét duyệt theo quy định hiện hành.

      Thực hiện dự toán và quyết toán thu, chi đối với đơn vị sự nghiệp công lập được quy định tại Điều 20 Nghị định 141/2016/ND-CP về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn