Thuế GTGT được khấu trừ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi ban biên tập, Trong năm 2014 công ty tôi có phát sinh các hóa đơn tiếp khách, là hóa đơn GTGT hợp lệ. Tôi đã kê vào bảng kê hóa đơn GTGT mua vào và khấu trừ thuế GTGT. Đến cuối năm khi khóa sổ làm quyết toán thuế TNDN tôi đã loại những hóa đơn này ra khỏi chi phí được trừ để tính thuế TNDN do vượt quá 15% theo quy đinh. Xin cho hỏi tôi có phải kê khai lại thuế GTGT của những hóa đơn đã loại như trên không? Xin chân thành cảm ơn.
    • Căn cứ Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính về thuế GTGT, quy định.

      “Điều 15. Điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào

      1. Có hoá đơn giá trị gia tăng hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mua vào...

      2. Có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hoá nhập khẩu) từ hai mươi triệu đồng…”.

      Căn cứ điểm 2.37, khoản 2, Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/ 6/2014 của Bộ Tài chính về thuế TNDN, quy định.

      “Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định TNCT.

      2. Các khoản chi không được trừ khi xác định TNCT bao gồm:

      2.37. Thuế giá trị gia tăng đầu vào đã được khấu trừ hoặc hoàn thuế;…”.

      Căn cứ quy định trên. Thuế GTGT đầu vào đã được khấu trừ, không được trừ khi tính thuế TNDN nếu đáp ứng quy định tại Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 nêu trên. Trường hợp năm 2014 Công ty bạn điều chỉnh giảm chi phí tiếp khách của các hoá đơn GTGT khi quyết toán thuế TNDN, thì không điều chỉnh giảm thuế GTGT đầu vào của các hoá đơn tương ứng trên.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn