Tiền thuê văn phòng có được trích khấu hao tài sản cố định không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/02/2021

Cho em hỏi là nếu công ty đi thuê văn phòng, đơn giản là thuê hoạt động, thì tiền thuê văn phòng này có được trích khấu hao tài sản cố định không?

    • Tiền thuê văn phòng có được trích khấu hao tài sản cố định không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 8 Thông tư 45/2013/TT-BTC có quy định như sau:

      Đối với tài sản cố định đi thuê:

      TSCĐ thuê hoạt động:

      - Doanh nghiệp đi thuê phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng TSCĐ theo các quy định trong hợp đồng thuê. Chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.

      - Doanh nghiệp cho thuê, với tư cách là chủ sở hữu, phải theo dõi, quản lý TSCĐ cho thuê.

      Theo quy định này, chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ. => Do đó, tiền thuê văn phòng không được trích khấu hao tài sản cố định mà được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn