Tiêu chuẩn đối với kiểm toán viên được chấp thuận được chấp thuận thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2018

Tôi hiện đang làm việc tại một công ty kiểm toán. Tôi muốn tìm hiểu về việc kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng. Ban tư vấn của Ngân hàng Pháp luật cho tôi hỏi tiêu chuẩn đối với kiểm toán viên được chấp thuận được chấp thuận thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng được quy định như thế nào? Cảm ơn!

    • Tiêu chuẩn đối với kiểm toán viên được chấp thuận được chấp thuận thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng được quy định tại Điều 8 Thông tư 183/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('3558D', '256717');" target='_blank'> Điều 8 Thông tư 183/2013/TT-BTC về kiểm toán độc lập đối với đơn vị có lợi ích công chúng do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó, bao gồm:

      1. Có tên trong danh sách kiểm toán viên đủ điều kiện hành nghề kiểm toán trong kỳ chấp thuận được Bộ Tài chính công khai tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện kiểm toán.

      2. Có ít nhất 24 tháng thực tế hành nghề kiểm toán tại Việt Nam tính từ ngày được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện hành nghề kiểm toán đến ngày nộp hồ sơ đăng ký thực hiện kiểm toán.

      Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn đối với kiểm toán viên được chấp thuận được chấp thuận thực hiện kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 183/2013/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn