Tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2018

Tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Xuân, tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (thanh.xuan***@gmail.com)

    • Tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc được quy định tại Điều 8 Thông tư 10/2002/TT-BYT' onclick="vbclick('C255', '243584');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 10/2002/TT-BYT hướng dẫn về điều kiện hành nghề dược do Bộ Y tế ban hành như sau:

      - Người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc của doanh nghiệp đã có trước ngày Thông tư số 02/2000/TT-BYT ngày 21/02/2000 của Bộ Y tế hướng dẫn kinh doanh thuốc phòng và chữa bệnh cho người có hiệu lực:

      Các cơ sở này nếu đáp ứng đủ các điều kiện về cơ sở, trang thiết bị theo quy định tại Thông tư này do dược sĩ trung học trực tiếp phụ trách (tại thành phố, thị xã, thị trấn) hoặc dược tá trực tiếp phụ trách tại vùng nông thôn thì doanh nghiệp bố trí 01 dược sĩ đại học chịu trách nhiệm chung một nhóm các cơ sở bán lẻ thuốc do dược sĩ trung học, dược tá phụ trách và có hướng đào tạo sắp xếp cán bộ chuyên môn tiến tới đáp ứng điều kiện quy định tại Thông tư này. Đối với những cơ sở này nguồn thuốc phải do chính doanh nghiệp cung cấp.

      - Người giúp việc trực tiếp bán thuốc phải có bằng chuyên môn về dược từ dược tá trở lên.

      Trên đây là nội dung quy định về tiêu chuẩn về bằng cấp và thời gian thực hành của người phụ trách chuyên môn các cơ sở bán lẻ thuốc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 10/2002/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn