Tổ chức hoạt động tư vấn dịch vu du học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Xin chào luật sư, xin luật sư tư vấn trường hợp sau: đơn vị tôi được Sở KHCN cấp giấy chứng nhận hoạt động KHCN trong đó có lĩnh vực tư vấn du học và sở GDĐT Bình Dương cấp chứng nhận dịch vụ tư vấn du học, trong đó có ghi dược tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học tại tỉnh Bình Dương. NHư vậy, đơn vị tôi tổ chức tư vấn du học ở các tỉnh khác có vi phạm pháp luật không? và tôi đặt thêm trụ sở làm việc tại một tỉnh khác để hoạt động lĩnh vực này có được ko?  Nếu muốn tổ chức thì thủ tục phải làm thế nào để tổ chức hoạt động này ko vi phạm PL Xin cảm ơn luật sư!

    • Theo quy định tại Nghị định số 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, muốn thành lập chi nhánh tại tỉnh thành khác bạn làm theo các bước sau đây:

      1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

      Khi thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

      a) Mã số doanh nghiệp;

      b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

      c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

      d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

      đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

      e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

      - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

      2. Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

      3. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn