Tôi đang chuẩn thành lập DN có quyền được ký kết hợp đồng mua bán tài sản với một DN khác hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi đang chuẩn bị hồ sơ để thành lập doanh nghiệp và đang trong quá trình chờ được đăng ký kinh doanh, tôi có quyền được ký kết hợp đồng mua bán tài sản với một doanh nghiệp khác hay không?

    • Điều 14 Luật Doanh nghiệp 2005' onclick="vbclick('1B6B', '132192');" target='_blank'>Điều 14 Luật Doanh nghiệp 2005 quy định về hợp đồng trước đăng ký kinh doanh như sau:
      - Thành viên, cổ đông sáng lập hoặc người đại diện theo uỷ quyền được ký các loại hợp đồng phục vụ cho việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp trước khi đăng ký kinh doanh.
      - Trường hợp doanh nghiệp được thành lập thì doanh nghiệp là người tiếp nhận quyền và nghĩa vụ phát sinh từ hợp đồng đã ký kết theo quy định nêu trên.
      - Trường hợp doanh nghiệp không được thành lập thì người ký kết hợp đồng theo quy định nêu trên chịu trách nhiệm hoặc liên đới chịu trách nhiệm tài sản về việc thực hiện hợp đồng đó.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn