Tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhỏ hoạt động dưới 1 năm được xác định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/06/2022

Tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhỏ hoạt động dưới 1 năm được xác định như thế nào? Kê khai doanh nghiệp nhỏ thực hiện như nào? 

Chào ban biên tập, doanh nghiệp tôi là doanh nghiệp nhỏ thành lập hoạt động dưới 1 năm, bây giờ đang làm hồ sơ để xin hưởng một số hỗ trợ thì cơ quan nhà nước yêu cầu xác định tổng nguồn vốn. Bây giờ chúng tôi phải xác định tổng nguồn vốn như thế nào? Xin được hỗ trợ.

    • Tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhỏ hoạt động dưới 1 năm được xác định như thế nào?

      Căn cứ Điều 8 Nghị định 80/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('76B03', '367885');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 80/2021/NĐ-CP quy định về xác định tổng nguồn vốn của doanh nghiệp nhỏ và vừa như sau:

      1. Tổng nguồn vốn của năm được xác định trong bảng cân đối kế toán thể hiện trên Báo cáo tài chính của năm trước liền kề mà doanh nghiệp nộp cho cơ quan quản lý thuế. Tổng nguồn vốn của năm được xác định tại thời điểm cuối năm.

      2. Trường hợp doanh nghiệp hoạt động dưới 01 năm, tổng nguồn vốn được xác định trong bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp tại thời điểm cuối quý liền kề thời điểm doanh nghiệp đăng ký hưởng nội dung hỗ trợ.

      Như vậy, doanh nghiệp của anh/chị hoạt động dưới 1 năm thì tổng nguồn vốn sẽ được xác định trong bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp tại thời điểm cuối quý liền kề thời điểm doanh nghiệp đăng ký hưởng nội dung hỗ trợ.

      Kê khai doanh nghiệp nhỏ thực hiện như nào?

      Theo Điều 10 Nghị định 80/2021/NĐ-CP quy định về xác định và kê khai doanh nghiệp nhỏ và vừa như sau:

      1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa căn cứ vào mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này để tự xác định và kê khai quy mô là doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa và nộp cho cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Doanh nghiệp nhỏ và vừa chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kê khai.

      2. Trường hợp doanh nghiệp phát hiện kê khai quy mô không chính xác, doanh nghiệp chủ động thực hiện điều chỉnh và kê khai lại. Việc kê khai lại phải được thực hiện trước thời điểm doanh nghiệp nhỏ và vừa được hưởng nội dung hỗ trợ.

      3. Trường hợp doanh nghiệp cố ý kê khai không trung thực về quy mô để được hưởng hỗ trợ thì doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và hoàn trả toàn bộ kinh phí đã nhận hỗ trợ.

      4. Căn cứ vào thời điểm doanh nghiệp đề xuất hỗ trợ, cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đối chiếu thông tin về doanh nghiệp trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để xác định thông tin doanh nghiệp kê khai đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn