Trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2017

Trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Anh hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định tại các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ là Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước và Công ty mẹ trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con.

      Trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định tại Khoản 1 Điều 23 Thông tư 10/2013/TT-BTC ' onclick="vbclick('285EC', '208035');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 23 Thông tư 10/2013/TT-BTC hướng dẫn cơ chế quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp tại Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, Công ty mẹ trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      Trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp được quy định như sau:

      a) Tổ chức quản lý, sử dụng nguồn Quỹ theo nội dung quy định tại Thông tư này.

      b) Thẩm định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về số liệu của hồ sơ đề nghị hỗ trợ lao động dôi dư; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách đối với lao động dôi dư tại các doanh nghiệp thực hiện sắp xếp, chuyển đổi sở hữu theo đúng quy định của pháp luật.

      c) Kiểm tra, giám sát và đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện báo cáo quyết toán kinh phí lao động dôi dư và quyết toán tiền thu từ cổ phần hóa đúng thời hạn quy định.

      d) Tổng hợp, báo cáo đầy đủ, kịp thời tình hình quản lý và sử dụng Quỹ theo nội dung Thông tư này.

      đ) Chấp hành quyết định điều hoà Quỹ của cấp có thẩm quyền theo quy định.

      e) Ban Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Công ty, Công ty mẹ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát việc sử dụng Quỹ, đảm bảo thực hiện đúng mục tiêu, kế hoạch của Quỹ và có báo cáo thường xuyên tình hình hoạt động của Quỹ.

      Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Công ty mẹ của Tập đoàn kinh tế đối với Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 10/2013/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn