Trách nhiệm của Giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quản lý tiền lương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/12/2017

Trách nhiệm của Giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quản lý tiền lương được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Khánh, hiện đang làm việc tại Quận 8, Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Trách nhiệm của Giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quản lý tiền lương được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.   

    • Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao đối với Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Tổ chức xây dựng mới hoặc rà soát lại vị trí chức danh, công việc; thang lương, bảng lương, phụ cấp lương theo vị trí chức danh, công việc và thực hiện chuyển xếp lương theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

      2. Hằng năm, rà soát lại hoặc xây dựng mới định mức lao động, kế hoạch lao động, đánh giá tình hình sử dụng lao động; xây dựng và ban hành quy chế tuyển dụng, sử dụng lao động và tổ chức tuyển dụng lao động theo quy định.

      3. Quý I hàng năm, xác định quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện của năm trước liền kề của người lao động, Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát, thống kê số liệu tại biểu mẫu số 2 ban hành kèm theo Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH, báo cáo Hội đồng quản lý phê duyệt.

      4. Xây dựng, ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung quy chế trả lương của người lao động.

      5. Tạm ứng tiền lương, quyết định việc xây dựng đơn giá tiền lương, mức trích dự phòng tiền lương; thực hiện trả lương đối với người lao động theo quy chế trả lương của Quỹ.

      6. Định kỳ báo cáo Hội đồng quản lý tình hình lao động, tiền lương theo quy định tại Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Giám đốc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong quản lý tiền lương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 38/2016/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn