Trách nhiệm của người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại doanh nghiệp nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/10/2019

Xin chào, cho tôi hỏi trách nhiệm của Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại Doanh nghiệp nhà nước được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 11 Quyết định 1515/QĐ-TTg năm 2018 thì trách nhiệm của Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại doanh nghiệp nhà nước như sau:

      1. Phối hợp với đơn vị chức năng của Cơ quan chuyển giao và doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ chuyển giao theo quy định tại Quy chế này.

      2. Thực hiện quyền, trách nhiệm của mình theo quy định của pháp luật trong quá trình chuyển giao và sau khi ký Biên bản chuyển giao cho đến khi cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định cử, bổ nhiệm thay thế.

      3. Trường hợp không thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định, cố tình chậm trễ trong việc triển khai các công việc có liên quan đến chuyển giao, Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại doanh nghiệp nhà nước phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm gây tổn thất (nếu có).

      Trên đây là về trách nhiệm của Người đại diện chủ sở hữu trực tiếp tại doanh nghiệp nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn