Trình tự, thủ tục đăng ký bổ sung thêm ngành nghề tư vấn du học quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/06/2017

Chào anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, vui lòng cho tôi hỏi vấn đề sau: Công ty tôi đang muốn mở rộng thêm ngành nghề hoạt động trong đó có lĩnh vực tư vấn du học. Vậy trình tự, thủ tục thực hiện dịch vụ tư vấn du học được quy định như thế nào? Hồ sơ, giấy tờ liên quan để đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học gồm những giấy tờ, chứng chỉ nào? Để hoạt động dịch vụ tư vấn du học thì có bắt buộc phải ký quỹ 500 triệu đồng không? Mong anh/chị phản hồi và giải đáp cho tôi, tôi chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.

Thụy Diễm (diem***@gmail.com)

    • Về việc đăng ký thêm ngành nghề tư vấn du học thì công ty bạn thực hiện chung theo quy định về đăng ký doanh nghiệp tại Nghị định tại Điều 49 Nghi định 78/2015/NĐ-CP ' onclick="vbclick('46EF3', '189974');" target='_blank'>Điều 49 Nghi định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Điều 49 Nghị định này quy định về việc thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh như sau:

      1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

      a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

      b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

      c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

      Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

      2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

      3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

      4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

      Còn ngành nghề này hiện tại không có yêu cầu về điều kiện (vốn, chứng chỉ, nhân sự ...), doanh nghiệp được tư do đăng ký hoạt động.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự, thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh (lĩnh vực tư vấn du học). Để có thể hiểu rõ hơn về điều này, bạn vui lòng tham khảo chi tiết tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 49 Nghi định 78/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn