Trường hợp nào bị mất tư cách thành viên công ty TNHH?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2019

Chào Ban biên tập, xin cho tôi hỏi: Đối với trường hợp một thành viên trong Hội đồng thành viên công ty TNHH không hoạt động gì tại công ty cả thì có quy định nào cho phép khai trừ tư cách thành viên của người này hay không? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ pháp lý: Điều 54 Luật Doanh nghiệp 2014

      Mất tư cách thành viên công ty thông thường khi thuộc một trong hai trường hợp sau:

      - Thứ nhất, do thành viên chuyển nhượng phần vốn góp hay cổ phần của mình cho người khác, công ty mua lại phần vốn góp, cổ phần của các thành viên, cổ đông của công ty.

      - Thứ hai, khi thành viên đó chết.

      Tuy nhiên, ngoài những trường hợp đó, điều lệ công ty có quy định về khai trừ thành viên hay thu hồi tư cách thành viên hoặc họ tự nguyện rút khỏi công ty thì đây cũng là những trường hợp mà làm mất tư cách thành viên công ty.

      => Theo thông tin bạn cung cấp thì thành viên công ty không tham gia vào các hoạt động của công ty không thuộc trường hợp đương nhiên bị mất tư cách thành viên theo quy định. Tuy nhiên, nếu trong điều lệ công ty có quy định cụ thể về trường hợp này hoặc có quyết định của Hội đồng thành viên thì thành viên này sẽ bị chấm dứt tư cách.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn