Tự sửa tên công ty bị sai trên phù hiệu xe được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/05/2019

Công ty có xin gắn phù hiệu cho các xe tải kinh doanh hoạt động vận chuyển của công ty ở khu vực phía nam. Nhưng khi về lại công ty kiểm tra thì công ty phát hiện trên phù hiệu thông tin công ty bị sai. Công ty có thể tự sửa tên công ty bị sai trên phù hiệu xe được không hay phải đi xin cấp lại nữa ạ?

    • Tự sửa tên công ty bị sai trên phù hiệu xe được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP thì xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe chở công - ten - nơ, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe ô tô vận tải hàng hóa phải được gắn phù hiệu theo quy định của pháp luật.

      Tại Khoản 1 Điều 54 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT có quy định:

      "Điều 54. Quy định chung về quản lý, sử dụng phù hiệu, biển hiệu

      1. Phù hiệu và biển hiệu được gắn ở vị trí dễ quan sát trên kính chắn gió phía bên phải người lái xe. Không được tẩy xóa hoặc sửa chữa các thông tin trên phù hiệu, biển hiệu."

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì các tổ chức, cá nhân không được tẩy xóa hoặc sửa chữa các thông tin trên phù hiệu.

      Mặt khác, Tại Khoản 9 Điều 55 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT lại có quy định:

      "Điều 55. Quy định về cấp phù hiệu, biển hiệu

      9. Trường hợp phù hiệu, biển hiệu bị hết hiệu lực, bị mất, bị hỏng thì được cấp lại. Đối với phù hiệu, biển hiệu bị hết hiệu lực, đơn vị kinh doanh vận tải đề nghị cấp lại trước khi hết hiệu lực tối thiểu 10 ngày. Việc cấp lại thực hiện theo quy định tại các khoản 5, 6, 7 và khoản 8 Điều này."

      Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì trường hợp phụ hiệu đã được cấp cho các xe ô tô kinh doanh vận tải của tổ chức, cá nhân bị hư hỏng thì được cấp lại.

      Mà theo như thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì có xin gắn phù hiệu cho các xe tải kinh doanh hoạt động vận chuyển của công ty ở khu vực phía nam . Nhưng khi về lại công ty kiểm tra thì công ty phát hiện trên phù hiệu thông tin công ty bị sai.

      Đồng nghĩa là phù hiệu đã được cấp cho các xe tải của công ty đã bị sai sót, bị hỏng.

      Do đó: Công ty bạn cần phải làm thủ tục xin cấp lại phù hiệu xe tải theo đúng với quy định pháp luật chứ không được tự ý sửa tên công ty bị sai trên phù hiệu.

      Thủ tục xin cấp lại phù hiệu xe tải trong trường hợp này thực hiện theo quy định tại Thông tư 63/2014/TT-BGTVT và Thông tư 60/2015/TT-BGTVT.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn